Trên công trường dự án vành đai 3 TP.HCM, đoạn qua TP.HCM và nhiều nơi đã nên hình nên dạng nhưng một số nơi ở địa phương khác vẫn còn hoang sơ vắng vẻ.

Cách đây gần 2 năm, khi dự án vành đai 3 TP.HCM chuẩn bị trình Quốc hội, Tuổi Trẻ Online đã đi dọc tuyến 76km để hình dung về con đường đặc biệt quan trọng. Dự án được hàng triệu người dân kỳ vọng, góp phần phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Thời điểm đó, con đường đang nằm trong quy hoạch, chưa có ranh mốc, hiện trường chỉ là những cánh đồng, rừng cây, khu vực đầm lầy… Sau hai năm, chúng tôi lại đi dọc khu vực làm vành đai 3 TP.HCM để tận mắt thấy nhiều đoạn đã hình thành dáng dấp.

Dọc theo vành đai 3, nhiều công trường đang hoạt động nhộn nhịp. Có nơi đã thành hình, trụ cầu đã mọc lên.

Sự nhập cuộc mạnh mẽ của các địa phương cho thấy chính sách phân cấp làm cao tốc của Chính phủ là đúng đắn. Điều này góp phần hiện thực hóa mục tiêu cả nước có 5.000km đường cao tốc vào năm 2030.

Tuy nhiên, bên cạnh các địa phương đang bứt tốc thi công thì còn địa phương khởi động khá chậm, có nguy cơ ảnh hưởng tới tiến độ chung toàn dự án.

Vành đai 3 TP.HCM có chiều dài hơn 76km, tổng mức đầu tư 75.378 tỉ đồng, đặt mục tiêu sẽ thông xe phần cao tốc vào năm 2025 và hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2026. Dự án này đi qua TP.HCM 46km, Bình Dương hơn 10km, Đồng Nai 11km và Long An 6,81km.

Những hình ảnh ghi nhận vành đai 3 TP.HCM suốt chiều dài 76km:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *